มหัศจรรย์“โน้ส” บัตร“เดี่ยว 9” |

-----===-----
ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ได้เห็นมานานแล้วในแวดวงบันเทิง เมื่อ”เดี่ยวไมโครโฟน”ครั้งที่ 9 หรือ “เดี่ยว 9”ของ”โน้ส” อุดม แต้พานิช จำนวน 18 รอบ 54,000 ที่นั่ง มีคนจองบัตรหมดภายในเวลาเพียงวันเดียว “โน้ส”เปิดจองบัตรวันที่18มิถุนายนเป็นวันแรก ตั้งแต่เช้ามีผู้คนเข้าไปต่อคิวจองบัตรตามโรงหนังในเครือเมเจอร์ และ”ไทยทิคเก็ตเมเจอร์”ทุกสาขา รวมทั้งคนที่นั่งอยู่หน้าจอเพื่อรอจองบัตรทางอินเตอร์เน็ต ตลอดทั้งวันพนักงาน”คอลล์เซ็นเตอร์”ต้องรับโทรศัพท์มือเป็นระวิง ระบบอินเตอร์เน็ตของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ล่มเป็นระยะ ส่วนคนที่ยอมไปยืนต่อคิวก็ต้องใช้เวลารอนานกว่า3ชั่วโมงจึงจะได้จองบัตร และภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง บัตร 54,000 ที่นั่งก็หมดเกลี้ยง ทั้งที่”เดี่ยว9”จะเปิดแสดงในวันที่ 5-18 สิงหาคม หรืออีก 1 เดือนเศษ นี่คือ ปรากฏการณ์น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งในแวดวงบันเทิง พ.ศ.นี้ และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของตลกจมูกโตคนนี้ ”โน้ส”อุดม แต้พานิช ............................. “เดี่ยวไมโครโฟน”เริ่มครั้งแรกเมื่อพ.ศ.2538 ช่วงนั้น“โน้ส”ลาออกจาก”เจเอสแอล”และรายการยุทธการขยับเหงือก” เขาตัดสินเปิดการแสดง”เดี่ยวไมโครโฟน”ที่หอประชุมเมืองไทยประกันชีวิต ซึ่งมีความจุเพียง 450 ที่นั่ง เปิด 3 รอบแบบใจตุ๋มๆต่อมๆ ไม่รู้ว่าจะมีคนดูหรือเปล่า “เดี่ยว 1”ประสบความสำเร็จอย่างมาก ปี 2539 “โน้ส”เปิด”เดี่ยวไมโครโฟน”ครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อ”อุดมโชว์ห่วย”ที่หอประชุมเมืองไทยฯเหมือนเดิม แต่คราวนี้ใจกล้าเปิด 14 รอบ เต็มเหมือนเดิม จากนั้น”อุดม”เหมือนมวยได้ใจ เขาเปิดเดี่ยวไมโครโฟนครั้งที่ 3 ที่”อิมพีเรียล ลาดพร้าว”ที่มีความจุเกือบ 2,000 ที่นั่ง 22 รอบ ครั้งที่ 4 ปี 2542 เปิดการแสดงทั้งหมด 28 รอบ ที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ ครั้งที่ 5 (ฉายเดี่ยว) 2545 จำนวน 30 รอบ ที่ โรงภาพยนตร์สกาล่า ความจุ 1,000 ที่นั่ง ครั้งที่ 6 (ตูดหมึก) 2546 จำนวน 43 รอบที่ โรงภาพยนตร์สกาล่า ครั้งที่ 7 (เดี่ยว 7) 2551 เปิดการแสดงทั้งหมด 41 รอบ (ไทย 39 รอบ, ซิดนีย์ 2 รอบ) ที่ โรงภาพยนตร์สกาล่า “โน้ส”ทนกระแสเรียกร้องของชาวเหนือไม่ไหว เจ้าพ่อทอล์คโชว์มือ 1 ของไทย จึงจัด เดี่ยวครั้งที่ 7.5 (เชียงใหม่ม่วนขนาด) 19-20 กรกฎาคม 2551 เปิดการแสดงทั้งหมด 3 รอบ ทำการแสดงที่ กาดสวนแก้ว เชียงใหม่ ความจุ 2,000 ที่นั่ง เว้นการโชว์เดี่ยวไปเกือบ 2 ปี “โน้ส” ก็กลับมาทอล์คโชว เดี่ยว ครั้งที่ 8 ระหว่าง 4-16 กุมภาพันธ์ 2553 ทั้งหมด 13 รอบ ที่ รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน ความจุ 3,108 ที่นั่ง และเขามาเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับ”ตัน ภาสกรนที”ใน”เดี่ยว เดี่ยวกับตัน” เมื่อวันที่5-7 พฤศจิกายน 2553 ทั้งหมด 5 รอบ ที่ โรงภาพยนตร์สกาล่า และครั้งล่าสุด กับ”เดี่ยว 9: สนุก สันติ อหิงสา” 5-18 สิงหาคม 2554 จำนวน 18 รอบ ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน จำนวนรอบอาจไม่มากที่สุด แต่ถ้านับจำนวนที่นั่งแล้ว ดูเหมือนว่าครั้งนี้จะมากที่สุด ........................... ปลายเดือนเมษายน “โน้ส”อุดม แต้พานิช เปิดเฟซบุ้ค”เดี่ยว 9”ขึ้นมา พร้อมสโลแกน”มั่นใจว่าคนไทย 1 ล้านบาท ซื้อบัตรไม่เคยทัน” เขาล้อเลียน”เฟซบุ้ค”ที่ชอบตั้งชื่อที่ขึ้นต้นด้วย”มั่นใจคนไทย 1 ล้านคน....” แค่ช่อง”ข้อมูลส่วนตัว”ของเฟซบุ้คนี้ก็ฮาแล้ว เพราะ”โน้ส”ล้อเลียนการหาเสียงเลือกตั้งที่เป็นกระแสในวันนี้ “เป็นเวลา16 ปีแล้ว ที่อุดม แต้พานิช ยืนหยัดถือไมค์ต่อสู้เคียงข้างประชาชน ด้วยปณิธานอันแรงกล้า ที่จะช่วยให้พี่น้องชาวไทย ได้ลืมตาอ้าปากหัวเราะได้อย่างไม่อายประเทศเพื่อนบ้าน ในสภาวะที่รัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาสังคมเศรษฐกิจและการเมือง แต่ปัญหาความเครียดของพี่น้องชาวไทย กลับไม่ได้รับการเยียวยาแก้ไข ครั้งนี้ นายอุดม แต้พานิช ขอโอกาสรับใช้พี่น้อง โดยอาสาเป็นแกนนำในการปฏิรูปอารมณ์ พร้อมคืนเสียงหัวเราะให้กับพี่น้องชาวไทยทุกคน ด้วยพันธะสัญญาที่จะมุ่งขจัดปัญหาความเครียดให้หมดไป ภายใน 18 รอบ เท่านั้น” แค่เปิด”แฟนเพจ”ได้ไม่นาน ล่าสุดยอดของ”เพื่อน”ของ”โน้ส”ในเฟซบุ้คนี้ก็พุ่งไปเกิน 100,000 คนแล้ว มีการปลุกกระแสในเฟซบุ้คก่อนวันเปิดจองบัตร นอกจากนั้น”โน้ส”ได้ออกโปรโมท”เดี่ยว 9”ในรายการ”ตีสิบ” พร้อมกับรายการทางช่อง 3 อีก 2-3รายการ เขาแทบไม่ได้ใช้งบโฆษณาเลย แต่เพียงแค่เวลาไม่กี่ชั่วโมงบัตรทั้งหมด50,000กว่าใบก็ถูกจองหมดเกลี้ยง บน”แฟนเพจ”ของ”เดี่ยว 9”ขึ้นคำว่า"เดี่ยว 9 Sold Out” บรรดาสมาชิกต่างมาโพสต์ข้อความต่างๆ นานา ส่วนใหญ่เป็นไปในทำนองว่า จองบัตรไมได้ หาซื้อบัตรไม่ทัน รวมถึงมีคนมาโพสต์ขายบัตรเข้าชม "เดี่ยว 9" อยู่บ้างประปราย แต่ก็มีคนขึ้นข้อความเตือนอย่าหลงเชื่อคนที่มาขายบัตรชมการแสดงครั้งนี้อยู่เป็นระลอกๆเนื่องจากอาจเป็นมิจฉาชีพมาหลอกลวงได้ ราคาบัตร”เดี่ยว9”ของ”โน้ส”นั้นอยู่ในระดับเดียวกับคอนเสิร์ตใหญ่ๆ มีทั้งราคา 2,500 บาท 2,000 บาท 1,500 บาท 1,000 บาทและ 500 บาท มีคนคำนวณว่าถ้าที่นั่งทั้งหมด 3,000 ที่นั่ง ราคาเฉลี่ย 1,800 บาท 1 รอบ จะเป็นเงิน 5.4 ล้านบาท 18 รอบ 97.2 ล้านบาท นี่คือ เงินที่สะพัดภายใน 1 วันที่”ไทยเมเจอร์ทิกเก็ต” และหลังหักส่วนแบ่งประมาณ 7% ให้”ไทยเมเจอร์ทิกเก็ต”แล้ว ที่เหลือก็จะหมุนวนเข้ากระเป๋า”อุดม แต้พานิช” ในเชิงธุรกิจถือว่า”โน้ส”ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง แต่ที่ประสบความสำเร็จยิ่งกว่าก็คือการรักษาตำแหน่งสุดยอด”เอ็นเตอร์เทนเนอร์”ไว้ได้ยาวนานถึง16 ปี และปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา จองบัตร 54,000 ที่นั่งภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง นี่คือความมหัศจรรย์อีกครั้งหนึ่งของวงการบันเทิงไทย

0 comments:

Post a Comment

Blog Archive

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms